ขั้นตอน วางแผน หาเงิน เพื่อให้ปลดหนี้ไวและมีเงินเก็บ

ขั้นตอน วางแผน หาเงิน

ขั้นตอน วางแผน หาเงิน การไม่เป็นหนี้คือลาภอันประเสริฐ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินประโยคนี้ โดยใครเคยเป็นหนี้น่าจะทราบดีว่าช่างเป็นเรื่องที่เครียดและน่าหนักใจขนาดไหน แต่เมื่อเป็นหนี้แล้วแน่นอนว่าต้องหาหนทางปลดหนี้โดยเร็วที่สุด ซึ่งการหารายได้เพิ่มดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่ช่วยให้ปลดหนี้ได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งหากมาพร้อมการบริหารเงินอย่างรัดกุมและความมีระเบียบวินัยในการออมเงิน ยิ่งทำให้หนทางปลดหนี้ไม่ใช่เรื่องยาก และสำหรับใครที่กำลังวางแผนปลดหนี้ ลองติดตาม 4 ขั้นตอนวางแผนสร้างรายได้และปลดหนี้ เพื่อชีวิตการเงินที่มั่งคั่ง

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า “การไม่เป็นหนี้คือลาภอันประเสริฐ” แต่หากเป็นหนี้แล้วแน่นอนว่าต้องหาทางปลดหนี้ ซึ่งการที่จะปลดหนี้ได้นั้นหากรายได้หลักไม่พอก็ต้องหารายได้เสริม และเพื่อการปลดหนี้เร็วยิ่งขึ้นลองมาดู 4 ขั้นตอนสร้างรายได้เพื่อปลดหนี้ ซึ่งนอกจากทำให้ไม่มีหนี้สินแล้วยังทำให้มีเงินออมอีกด้วย

  1. ค้นหาความถนัด

หากต้องการสร้างรายได้ระยะยาวควรเลือกทำสิ่งที่ตนเองชอบ ซึ่งหากใครทราบอยู่แล้วว่าตนเองชอบหรือถนัดอะไรย่อมได้เปรียบ แต่หากใครที่ยังไม่รู้ตัว แนะนำให้ค้นความชอบของตนเอง โดยอาจเริ่มต้นสังเกตพฤติกรรมตนเองว่ามีงานอดิเรกอะไรที่ชอบทำเป็นพิเศษ หรือสามารถทำงานด้านไหนออกมาได้ดี โดยข้อดีของการเลือกทำในสิ่งที่ตนเองชอบหรือทำตามความถนัด จะสามารถทำทุกอย่างออกมาได้ดีและไม่รู้สึกเบื่อหน่าย

  1. วางแผนขั้นตอนหารายได้อย่างเป็นระบบ

เมื่อมีวิธีสร้างรายได้ในแบบที่ตนเองถนัดแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือวางแผนทำงานอย่างเป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการขาย ช่องทางประชาสัมพันธ์ อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม สำคัญที่สุดคือการคำนวณต้นทุน หากมีงบประมาณไม่มากแนะนำให้สร้างรายได้จากช่องทางออนไลน์ เช่น หากถนัดสอนหนังสือ ควรเลือกสอนพิเศษออนไลน์ หรือหากเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว อาจเลือกเป็นเทรนเนอร์ออนไลน์ ซึ่งวิธีเหล่านี้จะช่วยประหยัดต้นทุนได้ในระดับหนึ่ง

  1. บันทึกรายรับ-รายจ่าย

เมื่อมีเป้าหมายเป็นการหารายได้เพื่อปลดหนี้ การบริหารเงินอย่างรัดกุมจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ และหนึ่งในวิธีบริหารเงินสุดเบสิกแต่ได้ผล คือ การบันทึกรายรับ-รายจ่ายเป็นประจำ เพราะการจดบันทึกรายรับจะทำให้ทราบว่าแต่ละเดือนมีรายได้เข้ามาจากช่องทางใดบ้าง ส่วนการบันทึกรายจ่ายจะทำให้ทราบว่าแต่ละเดือนจ่ายเงินไปกับเรื่องใดมากที่สุด โดยเฉพาะช่วงที่ลงทุนธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งการเห็นภาพรวมรายรับและรายจ่ายทั้งหมดจะทำให้บริหารจัดการเงินในเดือนต่อไปดีขึ้น

  1. แบ่งเงินสำหรับการออมและการลงทุน

เมื่อมีรายได้จากการทำ อาชีพเสริม แล้ว เพื่อการปลดหนี้ที่ไวและเพื่อเงินเก็บสักก้อน แนะนำให้แบ่งเงินจากการทำธุรกิจเป็น 3 ก้อน ได้แก่ เงินสำหรับลงทุนทำธุรกิจต่อ เงินสำหรับปลดหนี้ และเงินสำหรับการออม โดยควรทำจนเป็นนิสัยเพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ และนอกจากการแบ่งเงินไว้ออมแล้ว หากในอนาคตมีรายได้มากขึ้น แนะนำให้แบ่งเงินอีกก้อนเพื่อลงทุนกองทุนต่างๆ เพื่อต่อยอดและสร้างความมั่นคงด้านการเงินในอนาคต

ใครที่ต้องการหารายได้เสริมเพื่อปลดหนี้ อย่าลืมค้นหาความชอบและความถนัดของตนเองเพื่อต่อยอดเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้น ยิ่งบวกกับความมีวินัยและการบริหารเงินอย่างรัดกุมสม่ำเสมอแล้ว เชื่อว่าในอนาคตจะปลดหนี้ได้สำเร็จ อีกทั้งยังมีโอกาสสร้างความมั่งคั่งทางการเงินอีกด้วย

วิธี หาเงินออนไลน์

KDP คืออะไร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.